Mục tiêu đào tạo:
Sau khi hoàn tất chương trình này, học viên có thể:
- Nhận diện và thích nghi với các trở ngại thường xảy ra trong cuộc sống, công việc.
- Hiểu cách suy nghĩ của những tuýp người khác nhau trong nhóm làm việc.
- Giải quyết các trở ngại trên tinh thần hợp tác.
- Gỡ bỏ các rào cản của các trở ngại để phát huy tinh thần sáng tạo của cá nhân và tập thể; nuôi dưỡng một môi trường làm việc khuyến khích tinh thần đổi mới.
- Xác định và phân tích vấn đề mục tiêu, thực hiện theo từng bước giải quyết vấn đề ra và quyết định.
- Tận dụng sức mạnh làm việc nhóm & trí tuệ tập thể để chọn lựa và quyết định giải pháp phù hợp nhất.
- Tự tin tiến hành các bước cải tiến với giải pháp được lựa chọn
Đối tượng học viên: Quản lý cấp trung
Thời lượng: 1 – 2 ngày
Nội dung đào tạo:
- Trở ngại là gì
- Các cách thức tiếp cận với các vấn đề/trở ngại
- Cách nhìn nhận về nguồn gốc của vấn đề/trở ngại – Tư duy của chúng ta
- Cách thức sử dụng một số công cụ để tìm ra nguyên nhân chính
- Các loại trở ngại, xác định rõ những vấn đề gặp phải (hay cơ hội cải tiến)
- Xem xét đầy đủ tất cả các khía cạnh và đánh giá các tác động của những trở ngại
- Lên kế hoạch thực hiện với mục tiêu cụ thể
- Kỹ năng ra quyết định, khi nào và ở đâu
- Quy trình ra quyết định; Các kiểu ra quyết định
- Ra quyết định tập thể, ra quyết định cá nhân
- Các kỹ năng giúp ra quyết định hiệu quả
- Thực hiện kế hoạch kiểm soát toàn diện
- Quản lý sự thay đổi
Hoạt động gia tăng giá trị:
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các Doanh nhân/Cấp quản lý thành công
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.